Gen Z chinh phục ngành quan hệ công chúng

Gen Z chinh phục ngành quan hệ công chúng

Trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu, hoạt động quan hệ công chúng (PR) giữ vai trò quan trọng. Điều này khiến cho các nhân sự PR giỏi luôn được săn đón, sức hút của ngành quan hệ công chúng ngày càng tăng.

Tự tay tổ chức loạt sự kiện, xây dựng thông điệp truyền thông ngay từ năm nhất

Là người “giữ hồn” cho thương hiệu, người làm PR sẽ xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với công chúng bằng các chiến dịch quảng cáo, quản trị thông tin, dự án truyền thông, hợp tác, với mục đích xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu. 

Để làm được công việc này, sinh viên cần trang bị bài bản khả năng viết bài PR, phát ngôn, xử lý khủng hoảng, marketing, tổ chức sự kiện…

Chẳng hạn trong tháng 3 vừa qua, sinh viên năm nhất lên ý tưởng và triển khai hàng loạt hội thảo về xây dựng chiến lược truyền thông, marketing, quảng cáo hướng đến việc phát triển thương hiệu như “Quy trình sáng tạo trong marketing”, “Truyền thông dịch vụ trong vận hành và kinh doanh khách sạn”, workshop “Nâng tầm hiệu quả chiến dịch marketing bằng chiến thuật quảng cáo”…

Chủ động tổ chức sự kiện, đặc biệt là sự kiện chuyên ngành như thế chính là cách trang bị nền móng bài bản để các cử nhân quan hệ công chúng tương lai tự tin đảm nhận những sự kiện, chương trình, chiến dịch truyền thông lớn.

Nhóm sinh viên ngành quan hệ công chúng tổ chức sự kiện, lan tỏa thông điệp truyền thông

Nhóm sinh viên ngành quan hệ công chúng tổ chức sự kiện, lan tỏa thông điệp truyền thông

Ở quy mô lớn hơn, trước đó nhóm sinh viên ngành quan hệ công chúng tổ chức sự kiện “Sắc màu tri ân” quy tụ gần 300 học sinh, sinh viên tham gia. 

Các bạn đã lên kế hoạch, tìm kiếm tài trợ, lựa chọn địa điểm tổ chức, phối hợp với các đơn vị để phác họa bức tranh dài hơn 100m lan tỏa lòng biết ơn lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19 đến cộng đồng. 

Tham quan doanh nghiệp: hiểu và nắm bắt xu hướng phát triển

Giữ vai trò mang hình ảnh của doanh nghiệp hay thương hiệu đến cộng đồng, sinh viên cần hiểu biết đầy đủ về thực tế doanh nghiệp. Đó là lý do sinh viên PR thường xuyên lui tới các doanh nghiệp để tham quan, học tập.

Các bạn được khám phá không gian làm việc, lắng nghe chia sẻ về các chiến lược quảng cáo, marketing thương hiệu, cách thức quảng bá hình ảnh và phương thức truyền thông, những kinh nghiệm trong việc quản trị các dự án. 

Đây cũng chính là những bài học hữu ích cho sinh viên về cái nhìn khách quan trong lĩnh vực truyền thông, các hoạt động đối ngoại của đơn vị cũng nhu xu hướng phát triển của doanh nghiệp.

Trải nghiệm hoạt động ngoại khóa: rèn tư duy nhanh nhạy

Cùng với nền tảng kiến thức chuyên môn, tố chất nhạy bén trong việc nắm bắt các thông tin thời sự, linh hoạt trong những tình huống bất ngờ cũng là yếu tố cần thiết của dân PR.

Môi trường ngoại khóa sôi nổi, sinh viên có nhiều cơ hội tham gia tổ chức sự kiện và trải nghiệm thực tế

Đặc biệt, không chỉ tham gia để thể hiện, phát triển năng khiếu, tài năng bản thân, trui rèn độ “nhạy”, các bạn sinh viên ngành quan hệ công chúng còn có thể tham gia ở một vai trò khác đặc biệt hơn – công tác tổ chức, hỗ trợ điều phối, xử lý tình huống trong sự kiện để qua đó trải nghiệm, hoàn thiện kỹ năng chuyên môn một cách thực tiễn nhất.

anlaşmalı boşanma davası

anlaşmalı boşanma davası